(Vtrend.vn) Sáng 30/10 tại Singapore, tập đoàn Booking Holding nhận khoản đầu tư 200 triệu USD cho tập đoàn Grab.

Thông tin vừa được Grab Việt Nam phát đi cho biết, ngày 30/10, tại Singapore, Grab Holdings Inc. (Grab) và Booking Holdings (NASDAQ: BKNG) – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về du lịch và đặt phòng trực tuyến đã ký hợp tác chiến lược, với khoản đầu tư 200 triệu USD của Booking Holdings vào Grab.

Với hợp tác trên, Booking sẽ có thể cung cấp các dịch vụ đặt xe theo yêu cầu ngay trên ứng dụng Booking, được cung cấp bởi Grab; và khách hàng của Grab có thể đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới thông qua Booking.com và Agoda. 

Grab hiện đang hoạt động tại 235 thành phố khắp 8 quốc gia 

Ngoài ra, việc Booking đầu tư 200 triệu USD vào Grab tiếp tục khẳng định Grab là nền tảng di động O2O hàng đầu Đông Nam Á. Như vậy Grab đã huy động được hơn 2 tỉ USD cho vòng gọi vốn hiện tại và đang trên đà tiến tới mục tiêu gọi vốn được hơn 3 tỉ USD vào cuối năm nay.
 
Thông qua mối quan hệ hợp tác này, nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới và nền tảng gọi xe Grab cùng đặt mục tiêu mở rộng và đơn giản hóa các giải pháp du lịch cho du khách tại Đông Nam Á và trên toàn thế giới.
 
Ông Todd Henrich, Phó chủ tịch cấp cao và Trưởng bộ phận Corporate Development của Booking Holdings, cho biết: “Grab đã mở rộng quy mô hoạt động một cách đầy ấn tượng trong những năm vừa qua, trở thành một công ty hàng đầu trong một môi trường đầy tính cạnh tranh. Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với Grab để tạo nên những trải nghiệm du lịch ngày càng tốt hơn thông qua công nghệ”.

Theo ông Todd Henrich, hợp tác giữa Booking Holdings và Grab cho phép người dùng của Grab lần đầu tiên có thể đặt các dịch vụ liên quan đến du lịch ngay trên ứng dụng Grab, và thanh toán một cách dễ dàng thông qua GrabPay, ví điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á. 

Hợp tác trên cũng nhấn mạnh cam kết của Grab trong việc trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và thanh toán di động cho hàng triệu người dân trong khu vực. Grab hiện đang hoạt động tại 235 thành phố khắp 8 quốc gia và có 8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ trong nền tảng.

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab, cho biết: “Thị trường du lịch trực tuyến tại Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng gấp 3 lần trước năm 2025 và chúng tôi nhận thấy sự liên kết mạnh mẽ giữa du lịch và di chuyển sẽ giúp Grab có thể nắm bắt cơ hội to lớn này. Là một công ty hàng đầu thế giới về du lịch, sự đầu tư của Booking vào Grab sẽ giúp chúng tôi thêm tự tin để tiếp tục triển khai và mở rộng thêm các mảng dịch vụ O2O khắp 235 thành phố mà Grab đang có mặt”.

Phạm Nguyễn

Theo thegioitiepthi.vn