TikTok FashUP 2021 là chiến dịch tìm kiếm và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung tài năng trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam do TikTok tổ chức với Multimedia JSC là đối tác đồng hành chuyên môn và PUBG MOBILE – Game sinh tồn số 1 thế giới là đối tác đồng hành chiến lược.

Với slogan “Fashion Is You – Thời trang là chính bạn”, chiến dịch TikTok FashUP 2021 mong muốn truyền cảm hứng để cộng đồng tự tin hơn vào vẻ đẹp của bản thân, đồng thời khuyến khích lan tỏa các nội dung tích cực, liên quan đến làm đẹp và thời trang tại nhà.

Sau một tháng phát động, chiến dịch đã nhận về hơn 2.200 video dự thi, thu hút hơn 2,7 tỷ lượt xem trên TikTok. Những nhà sáng tạo nội dung có đam mê với thời trang và làm đẹp đã cho ra đời hàng nghìn video ấn tượng qua 4 lĩnh vực: Người mẫu, làm đẹp, phối đồ thời trang và thiết kế trang phục.

“Bộ sậu” quyền lực của TIkTokFashUP2021

Chia sẻ về cuộc thi, Giám khảo Chung Thanh Phong cho biết anh bị ấn tượng bởi khả năng sáng tạo của giới trẻ khi nhìn thấy nhiều ý tưởng và mẫu chuyện đa màu. Nhà thiết kế tài năng nhận định: “Mỗi chúng ta, ai cũng có một nét cá tính, câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Thông qua những đoạn video ngắn trên TikTok trong chiến dịch TikTok FashUP 2021, mọi người có thể thỏa sức sáng tạo thể hiện tài năng của mình và từ đó thể hiện rõ bản thân là ai và mang đến những câu chuyện tích cực về thời trang như thế nào. Đó là điều rất tuyệt vời!”

Ở lĩnh vực Fashion Designer Icon, hàng loạt mẫu thiết kế với phom dáng độc đáo đã ra đời nhờ trí sáng tạo của những bạn trẻ tài năng có niềm đam mê đặc biệt với thiết kế

Nói về lý do cho ra đời một chương trình thực tế về thời trang và làm đẹp trên chính nền tảng TikTok, bà Trang Nguyễn – Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn chia sẻ những góc nhìn đa chiều về các nhà sáng tạo nội dung TikTok thuộc lĩnh vực thời trang và làm đẹp thông qua những câu chuyện nhân văn, ý nghĩa, đồng thời mang đến giây phút giải trí chất lượng cùng trải nghiệm mới lạ cho người dùng trên nền tảng, đặc biệt là những tín đồ đam mê thời trang tại Việt Nam”.

Nói về show ghi hình thực tế trực tuyến lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, bà Trang Lê – Giám đốc sản xuất MultiMedia JSC chia sẻ: “TikTok FashUp 2021 sẽ là chương trình tiên phong mở ra những hướng đi mới cho việc sản xuất các chương trình giải trí phù hợp với tình hình hiện tại”.

Khép lại Vòng Sơ tuyển, Top 200 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 4 lĩnh vực do Ban giám khảo lựa chọn đã chính thức bước vào Vòng Bán kết thông qua hình thức ghi hình thực tế và phát trực tuyến trên TikTok. Tại đây, các “chiến binh” sẽ được chia thành 50 đội với số lượng 4 thành viên mỗi đội đến từ những lĩnh vực khác nhau.

Mỗi đội sẽ thực hiện một đoạn video ngắn với nội dung cú tung biến hình, có sự gắn kết để truyền tải thông điệp ý nghĩa: “Đồng lòng – Đồng bo – Đồng chiến. Tuy ở nhà nhưng vẫn phải luôn thời trang theo đúng thông điệp của chương trình chính là Fashion Is YOU”. Các thành viên trong một nhóm sẽ phải đồng lòng, hỗ trợ nhau để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh. Đồng bo giống như một vòng tròn, một giới hạn để tạo ra video viral nhất. Quan trọng nhất là tinh thần ‘đồng chiến’, cùng đứng trên một chiến tuyến đối đầu với các đội đối thủ, thậm chí là đối đầu với nhau.

Để có thể tiếp tục tiến vào Vòng Chung kết, từng thí sinh phải thuyết trình về bài thi, chia sẻ thông điệp muốn truyền tải, thể hiện tinh thần quyết tâm để nhận được sự công nhận từ ban giám khảo, trao cho mình những tấm vé quý giá vào Top chung cuộc. Tương tự, bộ sậu quyền lực cũng phải đưa ra những lý lẽ sắc bén để giữ được lượng “gà chiến” trong lĩnh vực của mình nhiều nhất. Điều này đồng nghĩa với việc dù được thực hiện trực tuyến nhưng TikTok FashUP 2021 cũng sẽ không hề thiếu đi sự hấp dẫn vốn có của một show truyền hình thực tế.

Đón xem tập đầu tiên của Vòng bán kết ghi hình thực tế TikTok FashUP 2021 sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h ngày 3/10/2021 trên kênh TikTok chính thức của TikTok FashUp 2021, kênh TikTok Live Vietnam, và kênh TikTok PUBGMOBILE.

An Lâm