(Vtrend.vn) Chỉ trong một năm NutiFood đã bắt tay với nhiều đối tác lớn toàn cầu nhằm đưa sữa Việt vươn tầm quốc tế.
Đầu năm 2019, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Asahi Group Foods (Nhật Bản) công bố liên doanh hợp tác nhằm đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật vào thị trường Việt Nam. Những dòng sản phẩm chuẩn Nhật được tư vấn công thức bởi các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood.
Asahi Group Foods đang sở hữu Wakodo, thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản. Wakodo đã có mặt tại thị trường Nhật Bản hơn 100 năm, xuất khẩu đi nhiều nước, nhất là châu Á và Bắc Mỹ. Việc Asahi Group Foods chọn liên doanh với NutiFood khẳng định doanh nghiệp sữa Việt này đã có thể đứng cùng với các tập đoàn nổi tiếng thế giới.Asahi là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm như sữa công thức, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em và nước giải khát gồm bia, nước ngọt đóng chai. Tổng doanh thu của tập đoàn năm 2017 ghi nhận hơn 2.000 tỷ yên, tương đương khoảng 19 tỷ USD. Asahi Group Foods là một nhánh thuộc tập đoàn mẹ Asahi, chuyên cung cấp cho thị trường các sản phẩm chính hãng như thực phẩm bổ sung, sản phẩm em bé, thực phẩm đông khô, bánh kẹo và các sản phẩm khác.
Hợp tác giữa Asahi Group Foods và NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên để sản xuất, phân phối sản phẩm sữa dinh dưỡng chuẩn Nhật tại thị trường Việt Nam.
NutiFood có lợi thế 20 năm kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực sữa dinh dưỡng, có kênh phân phối vững chắc tại thị trường nội địa và có khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Trong khi đó thế mạnh của Asahi Group Foods là chuyên môn trong sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em, tích lũy bí quyết về tư vấn dinh dưỡng cũng như bí quyết bán hàng sản phẩm trẻ em.
Chia sẻ lý do chọn liên doanh với NutiFood, ông Shoyama Katsuo – Chủ tịch Asahi Group Foods, đơn vị sở hữu Wakodo cho rằng NutiFood là công ty có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền, đặc biệt là có nhiều điểm tương đồng với Asahi Group Foods.
“Triết lý kinh doanh của NutiFood rất gần với triết lý kinh doanh của chúng tôi. Đó là mang những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Điều làm chúng tôi yên tâm là đối tác Việt có đội ngũ chuyên gia am hiểu dinh dưỡng sâu sắc và thể trạng trẻ em Việt Nam”, ông Shoyama nói.
Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT NutiFood chia sẻ niềm tự hào khi Asahi – tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chọn doanh nghiệp là người đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em đứng đầu Nhật Bản vào Việt Nam.
“Nhật Bản là một trong những nước có tiêu chuẩn rất khắt khe về thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Việc tập đoàn Nhật chọn liên doanh với NutiFood là một bước tiến mới thể hiện đẳng cấp vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp”, ông Hải khẳng định.
Trước đó vào cuối tháng 11/2018 tại Singapore, bà Trần Thị Lệ – CEO NutiFood cũng đã đặt bút ký hợp tác với tập đoàn BASF khu vực Đông Nam Á – tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng, có trụ sở chính đặt tại Đức. Hợp tác đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam đưa thành phần dưỡng chất HMO vào sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em.Đây là thành phần dinh dưỡng có công dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng sức đề kháng cho trẻ tương tự như sữa mẹ.
Bắt tay để vươn ra thế giớiĐại diện NutiFood cũng cho biết trong những năm tới,doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia dinh dưỡng trong nước và quốc tế. Ngoài ra công ty còn hợp tác với các doanh nghiệp nghiên cứu hàng đầu trên thế giới để ứng dụng những tiến bộ về dinh dưỡng mới nhất vào trong sản phẩm nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho trẻ em Việt Nam.
Không chỉ đẩy mạnh hợp tác để cung cấp sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao ngoại nhập tại Việt Nam, NutiFood còn hướng đến chinh phục thị trường ngoại. Trong đódấu ấn của NutiFood trong hành trình nâng tầm sản phẩm sữa do người Việt sản xuất chính là hợp tác đưa sữa dinh dưỡng đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ.
Đại diện doanh nghiệp nhận định thách thức lớn nhất với thị trường Mỹ là các quy định chất lượng của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA),một trong những tiêu chuẩn cao nhất thế giới. Để đạt chứng nhận, NutiFood đã mất đến hai năm đầu tư, thay đổi dây chuyền sản xuất theo chuẩn riêng của FDA. Doanh nghiệp cũng đã chi gần một triệu USD cho việc đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất riêng này.Từ tháng 4/2018, sữa bột pha sẵn Pedia Plus – dòng sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood xuất hiện trên các kệ hàng của hơn 300 siêu thị tại bang Califonia (Mỹ). Đối tác nhập và phân phối tại thị trường Mỹ là công ty Delori – một doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối thực phẩm có trụ sở tại Mỹ.
Bà Trần Thị Lệ – Tổng giám đốc NutiFood khẳng định: “Giấy thông hành của sản phẩm vào Mỹ cũng sẽ là bảo chứng cho chúng tôi vào những thị trường lớn khác”.
Bà Lệ cho biết hướng đi tương lai của doanh nghiệp là đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường có lượng tiêu thụ lớn ở châu Âu, châu Á. Việc đầu tư nhà máy tại các thị trường nước ngoài cũng là để sản xuất các sản phẩm được ưa chuộng khác như sữa chua.
5 tháng sau khi những sản phẩm đầu tiên của NutiFood được bán tại Mỹ, doanh nghiệp nối tiếp hành trình mang sản phẩm ra nước ngoài bằng hợp tác với tập đoàn Backahill của tỷ phú Thụy Điển. Tập đoàn này chuyên đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở quốc gia châu Âu.Theo đó hai bên sẽ thành lập liên doanh sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa đến thị trường châu Âu và châu Á.
“Chúng tôi đánh giá cao những hoạt động vì cộng đồng của NutiFood và những nỗ lực nhằm bảo vệ môi trường. Ngoài ra, năng lực tài chính dồi dào của công ty cũng là một trong những lý do để chúng tôi lựa chọn hợp tác”, ông Erik Paulsson nói.
Đại diện NutiFood khẳng định những hợp tác, liên doanh với doanh nghiệp ngoại chính là bước đệm để công ty vươn ra thế giới mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, vẫn với thế mạnh là sự am hiểu về dinh dưỡng của đội ngũ chuyên gia bác sĩ.