Theo Phó Tổng giám đốc Vietcombank, sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư mang đến giải pháp tài chính hiệu quả, có cơ hội sinh lời.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết, ngân hàng này là đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư “FWD Nâng tầm vị thế”. Đây là bước đi rất được kỳ vọng vì vừa nắm bắt xu hướng thị trường vừa đáp ứng được nhu cầu vừa bảo vệ vừa đầu tư đang tăng cao.
– Bà đánh giá thế nào về đối tác FWD?
– Công ty bảo hiểm FWD có danh mục sản phẩm đa dạng và cạnh tranh. Chúng tôi rất ấn tượng với tốc độ phát triển sản phẩm của FWD với quan điểm xây dựng sản phẩm bảo hiểm theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ tham gia.
Ngoài ra, FWD có ưu thế trong ứng dụng kỹ thuật số vào quy trình hoạt động bảo hiểm. Những điều này rất phù hợp với chiến lược bán lẻ và chuyển đổi số đang được thực thi tại Vietcombank.
Sự kết hợp giữa danh mục sản phẩm từ FWD và quy trình cung ứng dịch vụ của Vietcombank sẽ giúp chúng tôi tiếp tục là ngân hàng số lớn mạnh, được hàng triệu khách hàng ưu tiên.
– Sản phẩm của Vietcombank và FWD hợp tác xây dựng hướng đến đối tượng khách hàng nào?
– Khi khách hàng tham gia “FWD Nâng tầm vị thế” sẽ được bảo vệ tài chính trước rủi ro giống như nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác. Ngoài ra, khách hàng có thể đầu tư sinh lời qua Quỹ liên kết đơn vị của FWD. Dựa theo phương án đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro mà các nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ đầu tư vào danh mục gồm: cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ…
Sản phẩm này là một xu hướng đầu tư mới, phù hợp với nhóm khách hàng cao cấp và trung lưu của Vietcombank. Khi khách hàng có nguồn tài chính nhàn rỗi, muốn tham gia đầu tư để gia tăng tài sản mà không có nhiều thời gian theo dõi thị trường, tìm kiếm cơ hội. Sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị “FWD Nâng tầm vị thế” có thể đáp ứng nhu cầu này.
– “FWD Nâng tầm vị thế” có gì khác với sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư trên thị trường?
– Về quyền lợi bảo vệ, số tiền bảo hiểm của “FWD Nâng tầm vị thế” sẽ tự động tăng 15% trong mỗi ba năm mà không cần thẩm định lại sức khỏe và không thay đổi phí bảo hiểm cơ bản. Đây là quyền lợi chưa từng có trên thị trường, giúp giá trị bảo vệ của khách hàng luôn tăng trưởng theo thời gian.
Về quyền lợi đầu tư, hoạt động của các Quỹ liên kết đơn vị của FWD đơn giản, dễ hiểu và dễ quản lý. Việc chỉ tập trung đầu tư vào danh mục cổ phiếu của ba ngành (bất động sản, tài chính ngân hàng và tiêu dùng) cho thấy sự minh bạch, rõ ràng cũng như hiệu quả đầu tư bền vững.
– Yếu tố nào quyết định thành công của sản phẩm?
– Yếu tố đầu tiên là công nghệ. Thao tác đầu tư và quản lý đầu tư của sản phẩm được thực hiện trực tuyến. Thời gian tới, Vietcombank và FWD sẽ đầu tư và cập nhật tiện ích mới trên nền tảng công nghệ để đảm bảo trải nghiệm trực tuyến của khách hàng thuận lợi.
Yếu tố tiếp theo là chất lượng đội ngũ tư vấn có kiến thức chuyên môn cao. Vietcombank và FWD đã phối hợp chặt chẽ để xây dựng nội dung đào tạo và triển khai các chương trình huấn luyện chuyên sâu. Những bước đi này nhằm đảm bảo cho việc tư vấn, chăm sóc khách hàng được thực hiện chuyên nghiệp và bài bản nhất.
– Bà đánh giá thế nào về thị trường sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng?
– Phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) là xu hướng phát triển của thế giới và đang chiếm tỷ trọng khoảng 50% – 70% doanh thu của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Tại Việt Nam, con số này vào khoảng 30% và đang tăng lên. Lĩnh vực này đang đóng góp đáng kể vào doanh thu của ngân hàng, mang đến dịch vụ bảo hiểm – ngân hàng toàn diện cho khách hàng.
Năm 2020, thị trường đã ghi nhận thêm nhiều hợp tác khác giữa ngân hàng và bảo hiểm. Điều này cho thấy các ngân hàng và công ty bảo hiểm đều đang đầu tư và phát triển dịch vụ này một cách mạnh mẽ và có tính dài hạn. Đây cũng là cơ hội để những ngân hàng mở rộng dịch vụ, có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
– Vietcombank và FWD đặt mục tiêu phát triển mô hình phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thành công nhất Việt Nam. Hai bên sẽ làm gì để đạt mục tiêu đó?
Chúng tôi cam kết đồng hành chặt chẽ từ lãnh đạo cấp cao nhất tới đội ngũ bán hàng tại chi nhánh, đầu tư và đẩy mạnh truyền thông quảng cáo để khách hàng nắm rõ về các sản phẩm. Công tác đào tạo được chú trọng xây trong ngắn hạn và dài hạn để phục vụ khách hàng nhanh chóng và chu đáo tại các điểm giao dịch.
Tôi tin rằng sự kết hợp giữa mạng lưới khách hàng rộng lớn và bề dày kinh nghiệm của Vietcombank cùng với thế mạnh công nghệ số và mô hình phát triển của FWD, hai bên sẽ sớm đạt được mục tiêu.
Theo Vnexpress