Sinh ra miền đất Quảng đậm tình người, anh Tiêu Thiên Vũ với giấc mơ theo đuổi ngành Marketing chuyên nghiệp và hiện đang là giám đốc cho một chuỗi siêu thị hải sản có tiếng tại Sài Gòn chia sẻ với chúng tôi 6 tố chất quan trọng của một người làm Marketing.

Theo định nghĩa là hiệp hội Marketing của Mỹ: “Marketing được xem là một chức năng tổ chức và là một tiến trình bao gồm thiết lập, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng, và quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên có liên quan đến nó”.

Ông Tiêu Thiên Vũ giám đốc nhãn hàng hải sản Hoàng Gia

Đây là lĩnh vực cực kỳ quan trọng, đóng vai trò then chốt quyết định cách mà khách hàng nhận diện thương hiệu, định mức doanh số và lợi nhuận của thương hiệu. Nếu một doanh nghiệp sở hữu đội ngũ Marketing giỏi sẽ dễ dàng đạt được thành công.

Anh Tiêu Thiên Vũ (Kiều Tấn Vũ) chia sẻ 6 tố chất quan trọng giúp doanh nghiệp lựa chọn một nhân viên Marketing giỏi.

  1. Thấu hiểu khách hàng

Để có thể thấu hiểu khách hàng, bạn cần thu thập thông tin về khách hàng mục tiêu của mình như họ ở độ tuổi nào, nhóm già-trẻ, nghề nghiệp, thu nhập, giới tính, tình trạng hôn nhân, khu vực sinh sống là bước đầu tiên. Bước thứ hai hãy lắng nghe để thấu hiểu những vấn đề khách hàng quan tâm. Bước thứ 3 đó chính là nghiên cứu thói quen và hành vi của họ.

  1. Năng động và sáng tạo

Theo anh Tiêu Thiên Vũ, người làm Marketing dù ở vị trí gì cũng cần phải có tư duy, luôn giữ được thái độ tích cực, khả năng quan sát và chọn lọc thông tin tốt. Anh Vũ khuyên “đôi khi họ cũng nên tò mò một chút về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của mình, từ đó sẽ giúp học hỏi được nhanh và mau chóng có được những giải pháp của riêng mình cho những vấn đề hóc búa”.

Năng động và sáng tạo là lời khuyên của anh Vũ dành cho các bạn trẻ theo nghề

  1. Bắt kịp xu hướng

Mỗi thương hiệu với mỗi giai đoạn khác nhau sẽ cần những chiến lược Marketing và Ý Tưởng khác nhau. “Nếu không nắm bắt kịp thời vòng quay của xã hội và linh hoạt xoay chuyển cùng nó, bạn sẽ dễ đi vào ngõ cụt trong nghề và sớm bị đào thải. Đây chính là sự khắc nghiệt của nghề Marketing mà không phải ai cũng biết.” – anh Vũ cho biết.

  1. Giao tiếp giỏi

Trong Marketing, kỹ năng giao tiếp sẽ giúp người theo nghề nhanh chóng phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Người giao tiếp giỏi không hẳn là người nói giỏi, mà còn có khả năng truyền đạt ý tứ câu từ tốt, lắng nghe giỏi và thấu hiểu, nắm bắt tốt tâm lý của đối phương.

  1. Khả năng làm việc nhóm

Muốn đi thật xa thì hãy đi cùng nhau trên cùng một tư tưởng và lấy mục đích chung làm kim chỉ nam nhằm phát triển một tổ chức lớn mạnh. Bạn sẽ khó có thể thành công và đi xa nếu như bạn chỉ biết làm việc một mình mà không quan tâm đến đồng đội, đặc biệt là người làm Marketing.

  1. Tự tin

Đây là tố chất cuối cùng của người làm Marketing chuyên nghiệp. Tự tin vào năng lực của bản thân, có tinh thần học hỏi cao, biết rõ bản thân muốn gì – cần gì – thiếu gì và phải làm gì sẽ giúp cho người làm Marketing tồn tại và phát triển sự nghiệp không ngừng.

Mia

TTDN