(Vtrend.vn) Ông Đoàn Hồng Việt, CEO của Digiworld, cho chúng tôi hay tùy thuộc vào việc kinh doanh, công ty sẽ có kế hoạch cụ thể vào việc mở rộng Mi Store nhưng có điều chắc chắn rằng đến cuối năm 2018, Mi Store sẽ phủ sóng tại 15 thành phố lớn tại Việt Nam.
Hôm nay 6/1, Digiworld mở cửa hàng Mi Store đầu tiên tại Việt Nam, nơi phân phối các sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi. Những hàng dài người khách hàng đợi để mua các sản phẩm của Xiaomi cho thấy sức nóng của các sản phẩm này tại Việt Nam.
Cửa hàng Mi Store đầu tiên nằm ở Trung tâm thương mại Crenscent Mall, Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Việt cho biết, các cửa hàng Mi Store sẽ bán khoảng 5.000 mặt hàng Xiaomi. Hiện Mi Store chưa cung cấp đủ các mặt hàng trong hệ sinh thái vì nhiều mặt hàng chưa có phiên bản quốc tế, ví dụ như TV. Một số khác vì thuế nhập khẩu quá cao nên cũng chưa thể đưa về Việt Nam.
Theo ông Việt, Mi Store có rất nhiều sản phẩm thu hút người tiêu dùng, hiện đại, giá cả lại phải chăng. Ngoài điện thoại là mặt hàng “hot”, ông Việt dự đoán các sản phẩm chủ đạo sẽ bán chạy là vòng đeo tay sức khỏe, sạc pin dự phòng. Hai mặt hàng này đang chiếm thị phần lớn trên thế giới. Ngoài ra, đèn led, máy hút bụ, nồi cơm điện, máy lọc nước… dự kiến cũng sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng.
CEO Digiworld cũng cho biết Mi Store sẽ có mặt ở 15 thành phố lớn tại Việt Nam trong năm 2018.
Vì sao Digiworld mở cửa hàng Mi Store?
Lãnh đạo Digiworld cho biết Xiaomi rất phát triển, đặc biệt ở Trung Quốc, nhưng mạnh về online. Nay Xiaomi muốn có các cửa hàng để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và lựa chọn các mặt hàng. Và Digiworld là đối tác của Xiaomi tại Việt Nam sẽ bán các sản phẩm của Xiaomi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trước đó, hồi tháng 3, điện thoại Xiaomi, điện thoại của Trung Quốc cũng đã bước chân vào Việt Nam và chọn Digiworld là nhà phân phối chính thức và duy nhất.
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld, từng phát biểu tại sự kiện này: “Digiworld và Xiaomi sẽ hợp tác phát triển thị trường cho toàn bộ hệ sinh thái mang tên Mi-Eco của Xiaomi.
Trước hết trong đợt ra mắt đầu tiên này là loạt 3 smartphone và các thiết bị linh phụ kiện. Với lợi thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ phát triển thị trường Việt Nam, tôi tin rằng quan hệ hợp tác chiến lược của Digiworld và Xiaomi sẽ còn đón nhận những bước tiến xa hơn nữa trong tương lai, thực hiện sứ mệnh mang những sản phẩm công nghệ và dịch vụ tối ưu nhất trong tầm giá đến với người tiêu dùng Việt Nam”.
Tháng trước, FPT Retail cũng tuyên bố sẽ mở khoảng 100 cửa hàng FStudio chuyên bán các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối năm 2020.
Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc có quy mô lớn thứ 4 thế giới. Trong năm 2015, Xiaomi đã bán 70,8 triệu đơn vị và chiếm gần 5% thị trường điện thoại thông minh thế giới.
Công ty cũng thu lợi nhuận bằng cách bán các thiết bị điện thoại liên quan đến ngoại vi, sản phẩm nhà thông minh, ứng dụng, video trực tuyến…. Trong hệ sinh thái của Xiaomi, hiện có khoảng 70 sản phẩm.
Theo Trí Thức Trẻ