(Vtrend.vn) Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy nguyên nhân tàu cao tốc chìm trên biển Cần Giờ là do chân vịt gãy vì đụng phải vật thể lạ, dẫn đến nước theo đường ống bao trục tràn vào khoang máy.
Chiều nay 9/4, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ xanh (Greenlines DP) cho hay đã có kết quả nguyên nhân chìm tàu cao tốc trên biển Cần Giờ.
Theo lãnh đạo Greenlines DP, qua khám nghiệm ban đầu cho thấy nguyên nhân tàu cao tốc chìm trên biển Cần Giờ có khả năng do tàu đụng vật thể lạ làm gãy trục chân vịt. Sau đó chân vịt rớt ra ngoài, dẫn đến nước theo đường ống bao trục của chân vịt nói trên tràn vào khoang máy.
Đến chiều nay 9/4, tàu cao tốc C3 vẫn đang neo đậu tại bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ để cơ quan chức năng tiếp tục khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân sự cố.
“Khoảng 8h ngày 8/4, tàu C3 đang chở 42 hành khách từ Vũng Tàu qua Cần Giờ và về TP HCM. Khi gần đến bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) thì gặp sự cố như kết quả khám nghiệm nói trên khiến nước nhanh chóng tràn vào khoang máy. Rất may các thủy thủ đoàn và sự bình tĩnh của hành khách nên tất cả cùng hành lý đã được đưa vào bờ an toàn, sau đó khách được vận chuyển về bến Bạch Đằng, TP HCM bằng phương tiện ôtô”, lãnh đạo Greenlines DP cho biết.
Thời điểm chiếc tàu cao tốc bị nước tràn vào khoang máy sau sự cố gãy chân vịt.
Cũng theo đơn vị chủ quản phương tiện gặp nạn thì sau hơn 7 tiếng đồng hồ (đến 15h30 chiều cùng ngày), chiếc tàu bị nước tràn vào chìm dần; 2 ô cửa kính bên hông tàu bị vỡ nát do va chạm khi cố cập bến.
“Hiện Greenlines DP đã liên hệ với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn số 3 và lực lượng Cảnh sát biển khẩn trương hoàn thành trục vớt con tàu, đồng thời tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân tàu va chạm vật gì nhằm bên dưới biển gần bến Tắc Suất”, đại diện Công ty Greenlines DP, cho biết. Ông Trần Song Hải, giám đốc Công ty TNHH Greenlines DP cho biết, Greenlines DP đã cho tạm dừng các tàu cùng loại với tàu cao tốc C3 gặp sự cố (gồm 2 tàu C4, C5 tuyến TP HCM – Cần Giờ – Vũng Tàu) nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao cất lượng dịch vụ vận tải du lịch đường thủy.
Hệ thống trục chân vịt của tàu bị gãy khiến nước theo đường ống bao của trục tràn vào buồng máy
Theo ông Hải, các tàu sẽ được phía công ty mời đăng kiểm đến để kiểm tra độc lập, sau khi kiểm tra an toàn mới cho hoạt động trở lại.
Kính của tàu cao tốc bị hư hỏng do va đập khi cập bến
“Số hành khách đã mua vé trước các tuyến tàu tạm ngưng này sẽ được Công ty Greenlines DP giải quyết quyền lợi thỏa đáng. Riêng với hành khách đi tuyến nối từ Cần Giờ đi Vũng Tàu sẽ được Greenlines DP bố trí xe trung chuyển về bến Bạch Đằng để đi Vũng Tàu”, ông Hải chia sẻ thông tin.
PT
Theo Kiến Thức