“Với sự năng động và nhiệt tình của đội ngũ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, tôi tin chắc, TopZone sẽ nhanh chóng mở rộng và trở thành chuỗi cửa hàng Apple cao cấp lớn nhất Việt Nam. Ngoài TopZone, chúng tôi đang có dự định ra mắt nhiều chuỗi khác, bước ra khỏi ngành điện máy – điện thoại. Mục tiêu lớn sắp tới là trở thành chuỗi bán lẻ số 1 Đông Nam Á”, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành điện máy – công nghệ, hướng tới trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 ASEAN

Sáng nay, Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức khai trương chuỗi mới nhất của mình TopZone – chuyên bán hàng Apple. Trong buổi ra mắt, Chủ tịch Tập đoàn Thế Giới Di Động – Nguyễn Đức Tài đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý.

Đầu tiên, ông Nguyễn Đức Tài bày tỏ sự hài lòng của mình với người kế nhiệm: Đoàn Văn Hiểu Em. Theo tiết lộ của ông, thì vị CEO này và team của mình chính là những người cầm trịch dự án này, từ việc đi đàm phán với Apple cho đến xây dựng và phát triển các cửa hàng.

Ngay sáng nay đến đây và tự tay mở cửa 1 trong những cửa hàng của TopZone, tôi mới biết bên trong cửa hàng có những gì. Chứ tôi cũng giống như mọi người, không hề biết trước“, ông Nguyễn Đức Tài phát biểu.

Cũng theo MWG, kế hoạch hợp tác với Apple được bàn bạc từ tháng 8/2021 và rất nhanh chóng, chưa đầy hai tháng cả hai bên đã quyết định đưa vào hoạt động 4 cửa hàng vào ngày hôm nay. Việc chấp nhận hợp tác với Thế Giới Di Động để tạo ra chuỗi TopZone là một động thái chưa từng có trong tiền lệ của ‘gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino’.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành điện máy – công nghệ, hướng tới việc trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 Đông Nam Á - Ảnh 1.

Đây là mô hình uỷ quyền ở cấp độ cao với những quy chuẩn không khác Apple Store, từ sản phẩm kinh doanh tới thiết kế cửa hàng.

Đằng sau thương hiệu TopZone được ra mắt là cả một quá trình. Để hình thành hệ sinh thái TopZone tại Việt Nam với quy mô lớn và những quy chuẩn ngặt nghèo từ website tới cửa hàng, thì chỉ có Thế Giới Di Động mới làm nổi.

Với kinh nghiệm lâu năm trong mảng ICT và hệ thống 2.700 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy xanh bao phủ khắp Việt Nam là những lợi thế không thể chối cãi của chúng tôi“, ông khẳng định.

Thứ hai, theo tiết lộ của ông, thì lãnh đạo của Thế Giới Di Động có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nảy sinh trong thời gian đại dịch. Sau chuỗi TopZone, Tập đoàn sẽ tiếp tục ra mắt các chuỗi bán lẻ khác, không còn khu biệt trong lĩnh vực điện máy – công nghệ như trước.

Trước đó, đã không có ít đồn đoán là Thế Giới Di Động sẽ ra mắt thêm chuỗi bán lẻ tên là BlueWorld, gồm: BlueSport thuộc ngành hàng thể dục – thể thao, BlueKids – sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion – thời trang, BlueJi – trang sức.

Hiện tại, MWG đã có chuỗi siêu thị tên Bách Hóa Xanh, song mục tiêu của doanh nghiệp này chính là muốn phục vụ tất cả nhu cầu của người dân Việt Nam: từ công nghệ, ăn ở, làm đẹp và luyện tập thể dục thể thao…

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành điện máy – công nghệ, hướng tới việc trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 Đông Nam Á - Ảnh 2.

Chủ tịch Tập đoàn Thế Giới Di Động – Nguyễn Đức Tài

Thứ ba, sở dĩ MWG cấp tập ra chuỗi mới như thế, là bởi họ muốn trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 cả Đông Nam Á chứ không riêng gì Việt Nam. Theo vị Chủ tịch này, Thế Giới Di Động đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, nên đã đến lúc nghĩ đến việc tạo dựng và khẳng định vị thế của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Cũng theo Thế Giới Di động: Hiện tại, ở một số quốc gia phát triển, có khá nhiều cửa hàng Apple Store, đây là những cửa hàng do chính Apple sở hữu và vận hành. Tuy nhiên, Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á vẫn chưa có Apple Store chính chủ.

Và Việt Nam lại có lượng khách hàng yêu mến thương hiệu Apple rất lớn, đây là lý do chính Thế Giới Di Động muốn mang mô hình ủy quyền này về Việt Nam để các khách hàng có một không gian mua sắm, trải nghiệm đúng chuẩn Apple.

Qua những bộc bạch nói trên, nếu Thế Giới Di Động quyết định scale-up chuỗi TopZone đầu tiên ra các nước Đông Nam Á – ví dụ như Campuchia hay Lào, trong năm tới, chúng ta cũng sẽ không ngạc nhiên.

Với sự năng động và nhiệt tình của đội ngũ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, tôi tin chắc, TopZone sẽ nhanh chóng mở rộng và trở thành chuỗi cửa hàng Apple cao cấp lớn nhất Việt Nam. Ngoài TopZone, chúng tôi đang có dự định ra mắt nhiều chuỗi khác, bước ra khỏi ngành điện máy – điện thoại. Mục tiêu lớn sắp tới là trở thành chuỗi bán lẻ số 1 Đông Nam Á“, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho hay.

Cuối cùng, ông Nguyễn Đức Tài đã gửi lời cảm ơn các khách hàng của Tập đoàn. Bởi, nhờ sự yêu mến của họ mà Tập đoàn mới có được ngày hôm nay. Và ông cam kết, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục đặt khách hàng đầu tiên khi làm bất cứ việc gì, như cam kết từ trước đến nay của công ty và ngày càng mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Mia 

Thông tin DN