(Vtrend.vn) Ngày 26 tháng 7, Hành khách Vũ Anh Cường tham gia trong chuyến bay của Vietnam Airline đã bị buộc phải rời khỏi máy bay vì bị tố là sử dụng bia rượu và có hành vi quấy rối phụ nữ trên máy bay. Hành khách được xác định là Doanh nhân trong ngành bất động sản khá lớn.
Trao đổi với lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc – cho biết cơ quan đang làm việc với bên liên quan để làm rõ việc ông Đỗ Anh Cường bị nữ hành khách đi chung chuyến bay phản ánh có hành vi sàm sỡ.
Theo ông Phương, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã nhận được thông tin từ tổ bay của chuyến bay VN 253 của Vietnam Airlines về việc từ chối phục vụ một nam hành khách có biểu hiện say xỉn, chưa có thông tin về việc có quấy rối tình dục hay không.
Vì vậy, Cảng vụ hàng không miền Bắc sẽ làm việc với các bên. Nếu xác minh nam hành khách có dấu hiệu vi phạm hình sự vì hành vi quấy rối tình dục, Cảng vụ sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.
Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì Cảng vụ xem xét xử lý vi phạm hành chính về các hành vi liên quan.
Trước đó, chiều 26-7, tổ bay của Vietnam Airlines đã từ chối phục vụ nam hành khách ngồi ghế 6D, có tên là Vũ Anh Cường, người này được cho là có hành vi quấy rối nữ hành khách cùng đi trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM.
Sau khi hình ảnh hành khách Vũ Anh Cường được nữ hành khách bị quấy rối đăng tải lên trang facebook cá nhân, nhiều thông tin đã xác định nam hành khách bị tố có hành vi xấu là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.
Khâu này được kiểm soát phát hiện khi khách làm thủ tục chuyến bay (check-in) cho đến kiểm soát an ninh, ra cửa lên máy bay và lúc đã lên máy bay. Nếu bộ phận nào phát hiện ra khách có biểu hiện mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu bia thì có thể thông báo để người có thẩm quyền quyết định từ chối chuyên chở.
Tuy nhiên, với hành khách đi máy bay hiện nay, luật pháp không quy định kiểm soát nồng độ cồn như người điều khiển phương tiện giao thông, nên hãng hàng không, an ninh hàng không không có quyền kiểm tra nồng độ cồn với khách.
Chỉ khi khách bộc lộ hành vi mất kiểm soát, người có thẩm quyền đánh giá mức độ, quyết định từ chối phục vụ nên có trường hợp khách lên máy bay rồi mới buộc xuống do bị từ chối chuyên chở khi thấy khách bộc lộ mất khả năng làm chủ hành vi.
Phùng Hiếu
Theo Tuổi Trẻ