(Vtrend.vn) Địa điểm văn hóa đọc được đánh giá có hoạt động quảng bá, kinh doanh sách hiệu quả.
Đường sách TP HCM đi vào hoạt động từ ngày 9/1
Theo báo cáo của Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam, doanh thu của các đơn vị có gian hàng tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình tăng gần gấp đôi năm 2016 (26,4 tỷ đồng). Thành tích này đạt được nhờ số lượng khách ổn định.
Cụ thể, khoảng 2,4 triệu lượt người đến Đường sách trong năm qua. Trong đó, số lượt khách trung bình vào các ngày thường là 5.000 – 6.000 người. Vào cuối tuần, con số này tăng lên đến 10.000 người.
Năm qua, 167 sự kiện giao lưu, giới thiệu tác phẩm cùng 16 triển lãm sách và ảnh được tổ chức tại không gian này, góp phần quảng bá văn hóa đọc. Trong đó, một số hoạt động nổi bật theo chủ đề là Đường Sách Xuân Đinh Dậu (tháng 1), chào mừng Ngày Sách Việt Nam (tháng 4), sự kiện Những ngày văn học châu Âu (tháng 5), triển lãm “Về chốn thư hiên”, “Việt Nam nhìn từ trên cao”, “Âm thanh Hội họa”…
Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam cũng tích cực cải tạo không gian Đường sách, xây dựng các tiểu cảnh, đặt thêm nhiều cây xanh trên lòng đường, hình thành nhiều chỗ dừng chân đọc sách cho độc giả.
Đường sách TP HCM đi vào hoạt động từ ngày 9/1/2016. Nhiều đơn vị như Nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM, Nhà xuất bản Trẻ, Văn hóa – Văn nghệ, Trẻ, Kim Đồng, Giáo dục, các công ty cổ phần sách – phát hành, công ty truyền thông tư nhân: Nhã Nam, Phương Nam, Thái Hà, First News, Đông A, Đại học Hoa Sen, Trường Phát, Alphabooks… có gian hàng tại đây. Các nhà sưu tập sách cũ, sưu tập sách quý hiếm cùng nhiều cá nhân là tác giả, cây bút… cũng góp phần tạo nội dung hoạt động sôi nổi ở địa điểm này.
Ngoài hoạt động mua bán, giới thiệu sách, ban tổ chức Đường sách còn tổ chức các buổi tọa đàm nêu cao vấn đề chống lại các vi phạm về bản quyền, tư vấn phối hợp thực hiện các sự kiện văn hóa đọc.
PV
Trí thức trẻ