(Vtrend.vn) Cầu Phạm Văn Chí được cải tạo để giảm độ dốc và phía dưới làm hầm chui nhằm tránh xung đột giao thông ở “điểm đen” ùn tắc.
Từ ngày 30/1, công trình cải tạo dốc và làm đường hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6) hoàn thành sau một năm thi công. Tổng mức đầu tư là 104 tỷ đồng.
Trước đó, dốc cầu Phạm Văn Chí phía đường Nguyễn Văn Luông (khu vực cửa ngõ phía Tây TP HCM) có độ dốc lớn (khoảng 10%) nên xe lên xuống cầu thường bị trượt bánh khi gặp đèn đỏ ở ngã tư lúc đổ dốc, dễ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.
Dốc cầu được cải tạo lại cốt nền, giảm độ cao dốc cầu từ 10% xuống khoảng 4%. Sau mố cầu, đơn vị thi công làm hầm chui để giải quyết xung đột giao thông ở ngã tư đường Nguyễn Văn Luông – Phạm Văn Chí.
Theo thiết kế, đường hầm dài 150 m, rộng 8 m, cho hai làn xe theo hai hướng từ đường Nguyễn Văn Luông ra cầu Lò Gốm và ngược lại.
Hầm chui cho ôtô, xe máy chạy trong làn hỗn hợp và cấm người đi bộ. Chiều cao tối đa cho phép xe chạy trong hầm là 2 m. Trước ngày thông xe, công trình đã hoàn thiện cơ bản như thảm nhựa, sơn chống thấm, lắp biển báo, làn đường…
Đoạn hầm kín dài 30 m, cao 2,5 m, cho xe chạy tốc độ 30 km/h. Một máy bơm cũng được lắp đặt gần đó để chống ngập cho hầm.
Công nhân lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong đường hầm. Toàn hệ thống đường hầm chui có 32 đèn led, riêng đoạn kín là 8 chiếc.
Hệ thống lan can quanh đường hầm chui và đường dẫn làm bằng thép, chiều cao khoảng một mét. Các đường nhánh dân lên xuống cầu Phạm Văn Chí đã hoàn thiện và cho xe chạy.
Trước ngày thông xe hầm chui, công nhân tất bật dọn dẹp vệ sinh, kẻ vạch đường, lắp biển báo…
Đoạn vỉa hè dẫn lên cầu Phạm Văn Chí đang được đổ bêtông. Theo đơn vị đầu tư, sau ngày thông xe sẽ tiếp tục làm vỉa hè, trồng cây xanh quanh khu vực cầu.
Cầu Phạm Văn Chí bắc qua kênh Lò Gốm, được xây dựng năm 2001, có chiều dài 63 m. Đây là một trong những điểm ùn tắc giao thông thường xuyên ở TP HCM.
Phối cảnh dự án cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí.
Theo vnexpress.net
Xuan An.