(Vtrend.vn) – Rạng sáng 1/1/2018, những vị khách đầu tiên đã đặt chân tới TPHCM. Những vị khách mang đến Việt Nam nụ cười tươi với sự kiện bất ngờ dành cho mình.
00:45’, rạng sáng 1/1, đón đoàn khách nội địa đầu tiên tại ga Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VJ173 của Hãng hàng không VietJet, khởi hành từ Thủ đô Hà Nội đến TPHCM.
6:45’, TPHCM đón đoàn khách quốc tế đầu tiên tại ga Quốc tế trên chuyến bay VN10 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đến từ Pháp.
Tám vị khách may mắn đó là: Ông Parent Francois, bà Mbodj Camtam, bà Phan Thị Thanh Hiệp, ông Scheider Sylvie, bà Cornec Marive, bà Mota Ellyn, bà Baiutti Marco, bà Diệu Jacques.
“Từ những hoạt động sự kiện đến những hoạt động thương mại, dịch vụ, các ngành các cấp đều nhắm đến phục vụ tốt nhất cho khách du lịch. Chúng tôi kỳ vọng năm 2018, con số sẽ là 7,5 triệu lượt du khách”, ông Trần Vĩnh Tuyến, PCT UBND TPHCM phát biểu.
Các vị khách xông đất cho ngành du lịch thành phố trong năm 2018 được thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi cùng những bài ca quốc tế bất hủ qua sự kết hợp thú vị của các loại nhạc cụ dân tộc và cả hiện đại, trải nghiệm loại hình đan nón lá truyền thống, đan cào cào đầy thú vị và thưởng thức hương vị cà phê đậm đà của Việt Nam.
“Việt Nam mỗi năm tôi về hai lần. Đây là lần đầu tiên tôi được niềm vui bất ngờ này. Ở phương Tây tôi rất hay nói về Việt Nam với bạn bè của tôi. Đầu tháng 2, một nhóm bạn người Pháp của tôi sẽ sang thăm Việt Nam”, bà Phạm Thị Thanh Hiệp (2 quốc tịch, Pháp – Việt) chia sẻ.
Lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở Du lịch cùng các đơn vị liên quan bắt tay chúc mừng và trao tặng các phần quà ý nghĩa đến các vị khách thay cho lời cảm ơn và lời chúc trong ngày đầu xuân năm mới, mong rằng trong năm 2018, dự kiến TPHCM 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng khoảng 25% so với năm 2017, 29 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng khoảng 15,2% so với năm 2017, tổng thu du lịch đạt 138 ngàn tỷ đồng, tăng khoảng 16,9% so với năm 2017.
Sắp tới sẽ tiến hành công bố Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược và Quy hoạch theo từng giai đoạn.
Ngành du lịch thành phố cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những điều cần khắc phục nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách:
– Nâng cao chất lượng du lịch cộng đồng: khắc phục tình trạng thu quá cước vận chuyển công cộng, thái độ phục vụ khiếm nhã, chưa tận tình của một số nhân viên lái xe taxi đối với du khách, tình trạng bán hàng rong chèo kéo đeo bám du khách, nâng chất điểm du lịch trọng điểm, mở rộng các con phố du lịch có sức hấp dẫn du lịch cao, xây dựng các công trình lao động sáng tạo mới, làm mới và hấp dẫn các công viên trong lòng thành phố để tăng giá trị du lịch.
– Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, điều hành doanh nghiệp Lữ hành.
– Nâng cao hiệu quả công tác thẩm định nhà nghỉ du lịch đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du.
– Khắc phục khó khăn chương trình hoàn thuế cho du khách.
– Tăng số lượng tuyến đường trong số 60 tuyến đường do Sở Du lịch kiến nghị được gắn biển báo ưu tiên cho xe vận chuyển khách du lịch.
– Xây dựng hệ thống dữ liệu về du khách (big data).
Nhan Thục Đài
(Doanh nghiệp viết)