(Vtrend.vn) Không biết thực sự có sự copy ý tưởng ở đây hay không nhưng không thể phủ nhận được rằng thoạt nhìn thương hiệu cafe mới xuất hiện này sở hữu phong cách rất giống Cộng Cà Phê từ tên quán cho đến cách decor, nội thất quán.
Đối với giới trẻ, Cộng Cà Phê chắc hẳn là một thương hiệu không hề xa lạ. 11 năm kể từ khi ra mắt, Cộng đã thành công trở thành chuỗi cửa hàng lớn được yêu thích với hơn 50 tiệm lớn nhỏ trải rộng khắp các thành phố trên cả nước. Thành công này có được nhờ cái chất rất riêng của Cộng kể từ đồ uống, concept decor, slogan đến logo… những thứ mà chỉ cần nhìn một cái, người ta sẽ nhận ra ngay đây là Cộng, chứ không phải thương hiệu nào khác.
Thế nhưng mới đây trên MXH, cư dân mạng vô cùng xôn xao khi bất ngờ xuất hiện hình ảnh của một quán cafe mới tại Hà Nội trông na ná Cộng nhưng lại mang một cái tên hoàn toàn khác. Đó là C. Cafe.
Theo thông tin mà fanpage chính thức của quán cafe này đăng tải, quán có địa chỉ tại phố Hàm Long, Hà Nội và vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện gấp rút để chính thức khai trương vào ngày 13/1 sắp tới. Hà Nội ngày nào chẳng có vài quán xá mới mọc lên, điều này không có gì đặc biệt, đáng nói ở đây là qua những hình ảnh sơ bộ về C. Cafe, không khó để người ta nhìn ra hình bóng của một quán cafe cực kì quen thuộc – Cộng Cà Phê.
Không biết vô tình hay cố ý mà từ cách thiết kế biển tên đến decor trong quán của C. Cafe đều rất giống Cộng Cà Phê
Không khó để nhận ra sự tương đồng đến kì lạ giữa 2 quán
Không biết có sự copy, đạo nhái ý tưởng nào ở đây hay không nhưng từ cách thiết kế biển tên, màu sơn quán tone xanh trầm cho đến không gian decor kiểu thời bao cấp bên trong, C. Cafe và Cộng có sự giống nhau đến kì lạ. Chưa dừng lại ở đó, những câu slogan treo trên tường, bộ bàn ghế, khung cửa gỗ thậm chí đến menu, cốc đựng giấy của 2 bên đều na ná nhau.
Bàn ghế, chùm đèn, biển hiệu…
Đến cả câu slogan “Ngồi im tình yêu sẽ tới” cũng giống
Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:
Huyền Trang: “Không sợ Cộng kiện trộm thương hiệu à quán ơi… Giống từ chi tiết nhỏ nhất, từ slogan đến màu tường, phong cách, rồi đến cả cái biển hiệu cũng giống. Quá thể!”.
Sỹ Lê Quốc: “Từ A-Y khác mỗi cái tên là thành từ A-Z thế này thì tôi cũng chịu, tư duy ăn sổi hay định chơi nổi hay gì???”.
Thanh Thư: “Mình không thể hiểu được tư duy và cách xây dựng concept quán như nào? Thậm chí đến menu cũng “y chang”? Hy vọng C. Cafe không gặp vấn đề gì trên con đường phát triển dựa vào chất xám của người khác…”.
Quỳnh Thanh Vũ: “Chưa biết tiệm đồ uống ra sao nhưng cố tình đạo nhái ý tưởng logo lẫn slogan đã cảm thấy chủ tiệm không tôn trọng nhận dạng thương hiệu của họ rồi. Vừa thiếu sự chuyên nghiệp vừa thiếu sự tôn trọng”.
Mai Nguyễn Phương Linh: “Mình không hiểu tại sao lại chọn marketing và được chú ý bằng cách đạo nhái trắng trợn thế này. Đã là con người có bản lĩnh thì hãy kinh doanh một cách công bằng tí đi. Như thế này cũng chỉ giúp Cộng nổi tiếng hơn và C. Cafe gì gì của bạn lẽo đẽo ké fame theo sau thôi. Được một thời gian chứ chẳng được lâu dài”.
Uyên Ng: “Câu chuyện thương hiệu ở Việt Nam đúng chỉ là dừng ở mức độ câu chuyện. Mình đoán khi họ đã công khai thế này là muốn nổi bằng cách nhờ cư dân mạng tăng view . Nhưng thật ra, những ai thông minh họ sẽ không tiếp tay cho việc lấy cắp chất xám ngang nhiên như vậy đâu”.
Đứng trước sự nghi ngờ của cư dân mạng, fanpage của C. Cafe vẫn im hơi lặng tiếng, không có động thái gì thêm. Về phần chủ quán, sau khi liên hệ, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Quán vẫn đang trong thời gian chạy thử và hoàn thiện. Khi nào xong sẽ mời các bạn qua trao đổi sau”.
Theo kenh14.vn
Xuan An.