Trước Ngày Trái đất năm nay, Tập đoàn L’Oréal đã công bố tên 3 tổ chức mới sẽ nhận tài trợ từ Quỹ Tái tạo Thiên nhiên gồm NetZero, ReforesTerra và Man groves.Now vì có các phương pháp tiếp cận sáng tạo để thu giữ carbon trong đất, trồng lại rừng và phục hồi rừng ngập mặn, đồng thời tạo nên những tiềm năng có tác động tích cực, sâu rộng đối với môi trường và cộng đồng địa phương.
Theo báo cáo trong Công ước về Đa dạng sinh học (COP15), các hệ sinh thái tự nhiên đang gặp nguy hiểm với một triệu loài đang bị đe dọa tuyệt chủng, 75% bề mặt Trái đất đã bị thay đổi đáng kể và 85% vùng đất ngập nước đã biến mất, tạo nên những hậu quả to lớn cho các khu vực và cộng đồng trên khắp thế giới, kể cả khả năng phục hồi của trái đất với biến đổi khí hậu. Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) cũng đã lên tiếng kêu gọi hợp tác toàn cầu hơn nữa trong các nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học trên khắp thế giới.
L’Oréal đã thúc đẩy mạnh mẽ cam kết lâu dài của mình đối với đa dạng sinh học thông qua quỹ Tái tạo thiên nhiên trị giá 50 triệu Euro và cho đến nay đã trao 22 triệu Euro cho các dự án bảo tồn hệ sinh thái trên toàn cầu để hỗ trợ tái tạo đất và rừng ngập mặn bị suy thoái, cũng như phục hồi các khu vực biển và rừng trên toàn cầu.
Đa dạng sinh học là một yếu tố quan trọng trong thiết kế sản phẩm và tạo nên hiệu suất cho sản phẩm của L’Oréal và việc đầu tư vào chiến lược bền vững không chỉ để bảo tồn mà còn phục hồi đa dạng sinh học đã bị mất. Hầu hết các nguyên liệu thô L’Oréal sử dụng được lấy từ các nguồn tái tạo và phần lớn có nguồn gốc thực vật với 1,704 nguyên liệu thô khai thác từ hơn 100 quốc gia và chiết xuất từ 328 loài thực vật.
Cũng theo các báo cáo môi trường, việc thay đổi mục đích sử dụng đất chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng mất đa dạng sinh học. Vì thế, L’Oréal đã thực hiện chiến lược phát triển chú trọng đến cam kết không làm tăng dấu ấn của mình với đa dạng sinh học từ việc sử dụng nguyên liệu thô sinh học.
L’Oréal đã liên tục phát triển các lựa chọn thay thế cho nguyên liệu thô có dấu chân cacbon lớn nhất qua phương pháp Khoa học xanh, Hóa học xanh và công nghệ sinh học bao gồm nuôi cấy vi sinh và tế bào thực vật trong lò phản ứng sinh học để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Các nhà cung cấp của L’Oréal sẽ được yêu cầu có nguồn cung ứng nguyên liệu một cách bền vững và có trách nhiệm. Họ được khuyến khích áp dụng Phương pháp tái tạo thực hành canh tác bền vững và khai thác xanh.
“Với L’Oréal, nhiệm vụ bảo vệ môi trường của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi cải tiến trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trách nhiệm của chúng tôi còn thể hiện trong việc tham gia giải quyết những thách thức cấp bách nhất hiện nay, như sự xói mòn đa dạng sinh học, tác động xã hội và hệ sinh thái của nó. Chúng tôi nỗ lực hướng tới một tương lai bền vững hơn cho tất cả qua những sáng kiến cải tiến và hỗ trợ cho các dự án có các mục tiêu giúp khôi phục đa dạng sinh học của hành tinh và bảo tồn các hệ sinh thái phong phú của trái đất.
Tại Việt Nam, L’Oréal đã tham gia tích cực vào cam kết lâu dài trong tái tạo rừng ngập mặn tại Cần Giờ từ năm 2010 đến năm 2015 với hoạt động phủ xanh rừng ngập mặn và tái tạo hệ sinh thái rừng. Năm 2021, L’Oréal tiếp tục thực hiện nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học với cam kết tái tạo 4 ha rừng gỗ quý và rừng cây ăn trái để giúp cải thiện hệ sinh thái động vật Vườn Quốc gia Cát Tiên”, Ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Vietnam chia sẻ.
Trong hơn 110 năm, L’Oréal, công ty làm đẹp hàng đầu thế giới, đã cống hiến hết mình cho một điều duy nhất: đáp ứng nguyện vọng làm đẹp của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Mục đích của chúng tôi là “Tạo ra vẻ đẹp làm lay động thế giới”, cái đẹp với chúng tôi là dành cho tất cả, là đạo đức trong kinh doanh, là sự hào phóng và cam kết bền vững cho xã hội và môi trường. Với danh mục 36 thương hiệu quốc tế đa dạng và các cam kết phát triển bền vững đầy tham vọng L’Oréal Vì một Tương lai cho tất cả, chúng tôi mang đến cho mỗi người và mọi người trên khắp thế giới chất lượng, hiệu quả và an toàn tốt nhất, sự chân thành và trách nhiệm cao nhất, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp trong tính đa dạng vô tận của nó.
Với 87.400 nhân viên luôn tận tâm cống hiến trên khắp thế giới và tại đa dạng các kênh bán hàng từ thương mại điện tử, đến các cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà thuốc, tiêm tóc, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tại các sân bay…, Tập đoàn đã mang đến hàng tỷ sản phẩm làm đẹp hàng năm tạo nên sự tư tin cho người tiêu dùng. Với 20 trung tâm nghiên cứu trên 11 quốc gia trên thế giới và đội ngũ Nghiên cứu và Đổi mới chuyên dụng gồm hơn 4 000 nhà khoa học và 5 500 chuyên gia công nghệ và kỹ thuật số, L’Oréal đang tập trung vào việc phát minh ra tương lai của cái đẹp và trở thành người dẫn đầu về Công nghệ Làm đẹp thế giới.
Ân Lâm