(Vtrend.vn) Trong phiên giao dịch ngày 17/5 giá vàng thế giới đánh mất đà tăng và lùi về gần mức thấp nhất trong 5 tháng. Các tác động của thị trường quốc tế khiến giá vàng trong nước hôm nay (18/5) có xu hướng đi ngang và giảm nhẹ.

Sáng nay, Doji mở cửa phiên giao dịch vớigiá vàngniêm yết tại: 36,53-36,61 triệu đồng/lượng, giá không đổi so với chốt phiên trước. Trong phiên, giá vàng quay đầu đi lên, có thời điểm chạm ngưỡng: 36,68. Về cuối phiên, giá vàng điều chỉnh giảm về ngưỡng 36,55-36,64.

Bảng giá vàng Doij cập nhật lúc 14h14 hôm nay không có nhiều biến động:

 

Giá vàng thế giới hôm nay:

Lúc 8h30’

Mua vào

(USD/Oz)

Bán ra

(USD/Oz)

Tăng/giảm

(%)

 
 
 

Cao nhất

(USD/Oz)

Thấp nhất

(USD/Oz)

Giá vàng

1288.23

1288.58

-0.20

1290.74

1287.65

 

Giá vàng thế giới đã giảm và phá vỡ ngưỡng quan trọng $1300 – mức độ mà kim loại vàng từng không thể vượt qua trên cơ sở bền vững trong năm ngoái.

Đồng USD thu hẹp đà giảm và được giao dịch gần mức cao nhất trong năm nay, trong khi đồng Euro dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng qua do những lo ngại rằng các diễn biến địa chính trị ở Italy có thể gây trì trệ cho khối thị trường chung. 

Tác động đến giá vàng thế giới còn có sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, trong đó trái phiếu kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2011 nhờ những tín hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vững đà tăng trưởng. 

Chuyên gia Chris Gaffney, thuộc Everbank, nhận định sự biến động của đồng USD và chính sách lãi suất là những yếu tố tác động mạnh đến thị trường vàng. Theo chuyên gia này, vàng xuống giá là do đồng USD mạnh lên. Thêm nữa, tình hình chính trị hiếu chắc chắn tại bán đảo Triều Tiên cũng hỗ trợ giá kim loại quý này. 

Tuy nhiên, đà giảm có giá vàng có thể được hạn chế bởi tình hình bất ổn chính trị ở Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.

Theo infonet.vn

Minh Xuân