(Vtrend.vn) Đây là lần thứ hai trong năm tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố, trước đó là vào ngày 6/1 khi di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore.

Theo thông cáo mới của VNPT được phát ra vào trưa nay, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG đã xảy ra sự cố vào 6h30 sáng qua, ngày 27/2/2018. Được biết, vị trí gặp sự cố được xác định là cách HongKong 125 km, gây mất dung lượng kết nối internet quốc tế từ Việt Nam – HongKong.

Theo đại diện VNPT cho biết, ngay sau khi nhận được tin tức cáp quang xảy ra sự cố, nhà mạng này đã lập tức thực hiện phương án khắc phục. Theo đó, VNPT đã chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định, phối hợp với đối tác quốc tế bố trí lưu lượng ứng cứu các kênh quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi sự cố.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố bất khả kháng nêu trên. VNPT cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với đối tác quốc tế khắc phục sự cố sớm nhất có thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, đại diện VNPT chia sẻ.

APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, với sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom. Với chiều dài 10.400 km, tuyến cáp này có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Cáp được đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

TT

Theo Saostar